CHƯƠNG TRÌNH
VIDEO CLIPS
Video
Đền Thờ Ông Hoàng Mười Nghệ An
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 0979.554.752
Hôm nay: 33 | Tất cả: 118,841
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Giải mã về những người có căn ông Hoàng Mười
Tin đăng ngày: 17/11/2021 - Xem: 2596
 

Mệnh căn và sát căn là gì?

Việt Nam được biết tới là quốc gia có nền văn hoá tâm linh lớn. Nên trong đời sống chúng ta vẫn tồn tại những quan niệm về căn. Nên việc người có căn mệnh, căn đồng,… luôn là vấn đề gây bàn cãi. Vậy người có mệnh căn có những đặc điểm nào và sát căn là gì?

Mệnh căn

Mỗi chúng ta sinh ra đều có căn mệnh trong người. Tuy nhiên, căn mệnh mỗi người sẽ khác nhau.

Căn chính là gốc rễ, căn do của sự vật hiện tượng, nên trong dân gian thường nói người có số mệnh tạo xoay vần và do thiên cơ định sẵn. Kết hợp với đức tin vào Phật pháp nên đa số người Việt đều tin vào số mệnh và luật nhân quả.

Giải thích về căn mệnh đơn giản như sau:

  • Căn mệnh hiểu đơn giản là số phận một người định sẵn phải ra hầu thánh, làm đồng, làm lính. Người sinh ra ở Dương thế nhưng số hệ thiên cung, mệnh càn bóng quế, con cái của Tứ phủ công đồng.
  • Lý do là ở kiếp trước họ báng bổ thần thánh, phá hoại đền chùa hoặc chế giễu người đi lễ. Nên tiền kiếp phải nhất tâm phụng sự cửa thánh mới trọn vẹn kiếp này.
  • Nửa quãng thời gian đầu của đời người sẽ sống trong cái bóng của kiếp trước, nửa quãng đời sau sống trong cái bóng của phần đời đã qua trong kiếp này. Do đó những người có căn thường phát căn trong tuổi đời còn trẻ.

Ấy vậy mới có câu ca dao:

“Chấm đồng từ thuở mười ba
Đến năm mười chín phải ra trình đồng”

Những người có căn cao số nặng, nếu không biết đến cửa ngài để trình sớm, thường sẽ bị hành như ốm đau, bệnh tật quặt qoẹo nhưng khám không ra bệnh. Người hao mòn, gầy yếu, càng ngày càng mất đi sinh khí. Có người có thể phát điên, lận đận trong mọi đường.

Tuy nhiên, nếu biết sớm mà đến cửa đình thần tam, tứ phủ, cúi đầu đội lễ thì mọi việc sẽ tốt đẹp lên rất nhiều. Bệnh không chữa cũng tự khỏi, công việc trôi chảy, tình cảm ấm êm.

Những người có căn mệnh sẽ nhận biết qua dáng vẻ, tử vi hoặc tướng số. Cách nhận biết có thể thấy ở dáng vẻ bên ngoài như:

  • Người có căn nam thần nét mặt tưng bừng, mắt long lanh, hơi dữ tướng, nóng tính, bốc đồng.
  • Người có căn mệnh nữ giới sẽ nóng tính, có phần cương quyết. Đối với những ai có căn thánh sẽ có dáng vẻ phong thái vị thần.

Về căn đồng, có nhiều người cho rằng đây là những người đã nợ tứ phủ và họ cần phải tìm ra trình đồng. Trình đồng là để mở phủ hầu, người trình đồng tiễn căn đi. Tuy những thông tin trên đa phần từ truyền miệng nhưng xét về mối quan hệ giữa thần thánh và số phận con người đều có mối liên quan.

Sát căn

Sát căn là ý chỉ những người có khả năng tiếp xúc, dễ dàng cảm nhận với các linh ứng từ thần linh mà chưa từng làm việc cho thần linh. Thường những người có sát căn khi làm việc lâu dài cho thần linh khả năng sẽ tiến bộ dần.

Thế nên, trong cuộc sống chúng ta thường thấy nhiều người linh ứng với thần linh một cách khó hiểu. Người người không biết sẽ cho rằng đây là chuyện bịa đặt, lừa gạt. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ và hiểu sâu sắc bạn sẽ biết không phải ai cũng có được căn mệnh này.

Đó có thể là người người đi xem hầu đồng, nhưng lại rất thấu cảm và hòa mình vào buổi lễ. Người đung đưa theo tiếng nhạc, tiếng nhịp. Không làm chủ được bản thân, như có người bên trong điều khiển, có những hành vi và thái độ không giống bình thường.

Thế nào là người có căn âm?

Những người có căn âm hiểu đơn giản là khả năng cảm nhận, quan sát được phần âm. Họ có thể nhìn thấy và nghe nói những gì mà người âm cho biết để diễn tả lại với người dương. Đây đều là những người có duyên với phần âm cũng như nói chuyện được với phần âm.

Những người có căn âm thường làm công việc xem tướng số, làm thầy đồng. Họ phục vụ cho người dân trong việc tìm hiểu thêm nhiều điều về kiến thức tâm linh.

Đồng thời, họ là sợi dây kết nối với người âm và người dương. Để những thông tin mà người âm truyền đạt cho người dương trở nên dễ dàng hơn.

Biểu hiện của những người này là có thể cảm nhận và biết được các thông tin về người âm. Những vấn đề linh thiêng trong đời sống cần nhiều lời giải đáp.

Sự tích về ông Hoàng Mười

Ông Hoàng Mười là người con thứ mười của vị Vua cha Thuỷ Quốc Động Đình. Ông vốn là một thiên quan trên Thượng Đình. Sau khi nhận lệnh của Vua Cha ông đã xuống hạ phàm và hoá thân thành người trần nhằm giúp dân phù đời. Thân thế của ông ở dưới trần gian hiện vẫn chưa có thông tin xác thực và có nhiều dị bản.

Tính cách của ông Hoàng Mười

Ông Hoàng Mười được biết đến là một trong hai vị ông Hoàng về ngự đồng. Người ta xem ông là Vua Mẫu giao đi chấm lính nhận đồng.

Những ai có sát căn ông Hoàng Mười thường giỏi thi phú văn chương, hào hoa phong nhã. Theo vùng Nghệ Tĩnh thì ông được xem là Lê Khôi. Một vị tướng tài và là cháu ruột của Lê Lợi.

Nhưng ở sự tích được lưu truyền nhiều hiện nay thì ông là Nguyễn Xí. Cũng là một vị tướng giỏi thời Vua Lê Thái Tổ có công với đất nước dẹp giặc Minh. Sau này mới được giao trấn giữ ở vùng đất Nghệ An, Hà Tĩnh.

Đền ông Hoàng Mười ở đâu?

Đền thờ ông Hoàng Mười là ngôi đền linh thiêng nằm ở Hà Tĩnh. Nơi đây thu hút nhiều khách tứ xứ về hành hương. Ngôi đền thuộc xã Xuân Hồng – huyện Nghi Xuân – Tỉnh Hà Tĩnh. Đây cũng chính là nơi mà năm xưa ông di quan giáng trần làm tướng Nguyễn Xí với dòng sông Lam nổi tiếng.

Vào năm 1993, ngôi đền được cấp giấy chứng nhận di sản văn hoá quốc gia. Đây là nơi để gìn giữ và bảo vệ nét đẹp văn hoá tâm linh cùng với lịch sử của đất nước.

Ở trước cửa chính ngôi đền là lá cờ đại có dòng chữ “Đệ thập vương quan”. Ý nghĩa dòng chữ này có nghĩa là Quan Hoàng Mười. 

Ngôi đền soi mình dưới dòng sông Lam nước biếc trong xanh, hiền hoà. Đền có diện tích 1040m2, sở hữu kiến trúc đặc sắc như hồ hạ điện, thượng điện, bán nguyên, sân ngoài, sân trong và trung điện. Ở đây còn là miếu cô Chín và bia thờ cô nằm góc trái, phải sân ngoài.

Vào ngày 10/10 âm lịch mỗi năm ngôi đền sẽ tổ chức hội lễ lớn để người dân về dâng hương cho ông Hoàng Mười cầu bình an, tài lộc.

Những lưu ý khi dâng lễ ông Hoàng Mười

Lễ chính của ông Hoàng Mười sẽ tổ chức vào ngày 10/10 âm lịch hàng năm vô cùng long trọng. Ngày này cũng là dịp nhiều du khách các nơi tới dâng cúng ông với các lễ vật thành kính và trang trọng.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định đi lễ ông Hoàng Mười cần nắm rõ những thủ tục và cách mua đồ lễ với các lưu ý sau:

  • Lựa chọn các đồ lễ cần mang màu vàng. Bởi đây là màu áo của ông khi ngự về đồng.
  • Ngoài các lễ vật hương nhang, hoa quả bạn nên chuẩn bị mẫu oản lễ cô Tâm để dâng. Với ý nghĩa cầu chúc điều tốt đẹp cho bản thân cũng như gia đình.

Đặc điểm tính cách của người có căn ông Hoàng Mười

Theo tâm linh thì bất cứ ai trong chúng ta sinh ra đều có căn trong người. Tuy nhiên, số mệnh mỗi người sinh ra đều được định sẵn. Nhưng không phải ai cũng có căn mệnh giống nhau. Với những người có căn ông Hoàng Mười hay sát căn ông đều có các đặc điểm như sau:

  • Tính cách người đó hào hoa và phong nhã.
  • Tâm hồn luôn bay bổng, văn chương được bộc lộ rõ.
  • Đường công danh sáng láng và sẽ làm quan chức to trong tương lai.

Mỗi khi người đó tới điện tháng hay xem giá hầu thường say mê hoặc gần như là u mê. Nhiều lúc sẽ nhảy nhót hoặc khóc lóc theo giá đồng mà không hề hay biết gì. Đây đều là những biểu hiện của người có căn duyên ông Hoàng Mười.

Bài thơ:

“Biết ra thời nhẹ như tên
Nhược bằng không biết như thuyền bỏ neo
Hành cho trăm chứng hiểm nghèo
Khi uống thuốc vào lại đổ mồ hôi
Biết Chúa ra lập đàn lễ bái
Tiến hình nhân thế mạng trần gian
Kêu ngay Tiên Chúa ngự đồng
Ngự đền ngự phủ chúa bà truyền tha.”

Nếu là người có căn nhất định vào một thời điểm nào đó, gặp duyên đến bạn sẽ biết và được chỉ dường dẫn lối.

 
Tin tức khác:
Tại sao lại có 2 đền ông Hoàng Mười? Đền chính ở đâu? (12/1/2024)
Lễ giỗ Đức thánh quan Hoàng Mười tại đền Chợ Củi Hà Tĩnh (12/1/2024)
Giá thuê xe Limousine đi Lễ Ông Hoàng Mười (21/11/2022)
Xe khách đi Đền Ông Hoàng Mười, Đền Củi (21/11/2022)
Phân biệt Đền Chợ Củi Hoàng Mười Hà Tĩnh và Đền Ông Hoàng Mười Nghệ An (14/11/2022)
Đi lễ đền quan Hoàng Mười xin lộc, cầu gì (19/11/2021)
Văn khấn đền Ông Hoàng Mười (19/11/2021)
Hầu đồng ông hoàng mười (19/11/2021)
Lịch sử Ông Hoàng Mười (19/11/2021)
Viếng đền ông Hoàng Mười (17/11/2021)
Bài văn khấn Đền ông Hoàng Mười tại Nghệ An Hà Tĩnh đầy đủ nhất hiện nay (17/11/2021)
Giải mã về những người có căn ông Hoàng Mười (17/11/2021)
Đền Ông Hoàng Mười Nghệ An - Đặc sắc một ngôi đền linh thiêng (17/11/2021)
Kinh nghiệm đi lễ Đền Ông Hoàng Mười ở Nghệ An – Hà Tĩnh (17/11/2021)
Sự tích về Thánh ông Hoàng Mười (17/11/2021)

Đền Chợ Củi Ông Hoàng Mười Hà Tĩnh
Địa chỉ: xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh 
Điện thoại: 0866.638.882 - 0966.481.777 - 0982.898.382
E-mail: [email protected]
Website: http://denhoangmuoi.com

Tin tức
  • Tại sao lại có 2 đền ông Hoàng Mười? Đền chính ở đâu?
  • Lễ giỗ Đức thánh quan Hoàng Mười tại đền Chợ Củi Hà Tĩn
  • Giá thuê xe Limousine đi Lễ Ông Hoàng Mười
  • Xe khách đi Đền Ông Hoàng Mười, Đền Củi
  • Phân biệt Đền Chợ Củi Hoàng Mười Hà Tĩnh và Đền Ông Hoà
  • Đi lễ đền quan Hoàng Mười xin lộc, cầu gì
  • Văn khấn đền Ông Hoàng Mười
  • Hầu đồng ông hoàng mười
  • Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0966481777